[Insider B.O.S] Back Office Stars – Back On Stage (Phần 4)

Insider B.O.S: Back Office Stars – Back On Stage sẽ mời những “ngôi sao” đặc biệt của Khối Back Office nhà CMC Global lên “sân khấu Techbiz”, giúp bạn hiểu thêm về trưng khối Back Office tại một doanh nghiệp ITO và vai trò quan trọng của họ tại các “điểm chạm” trên hành trình trải nghiệm của CMCG-ers.

Chuyên viên tài chính – “Tay hòm chìa khoá” nhà CMC Global  

Giống như các bộ phận vận hành khác, mảng nghiệp vụ tài chính – kế toán tại CMC Global cũng yêu cầu tính linh hoạt cao để đáp ứng sự phát triển nhanh và mạnh mẽ của ngành CNTT. Và với cô bạn Chuyên viên tài chính Đỗ Phương Chi, sự năng động và linh hoạt đó lại là sức hấp dẫn lớn nhất để cô quyết tâm gắn bó với CMC Global.  

Đảm bảo ”nguồn sống” của công ty 

Phòng Tài chính CMC Global là đơn vị kiểm soát toàn bộ hoạt động tài chính của công ty, như xây dựng các chính sách, quy định định mức tài chính, hoạch định kế hoạch ngân sách theo chiến lược phát triển hàng năm… Kết hợp với các nghiệp vụ của phòng Kế toán, phòng Tài chính sẽ tham gia xây dựng quy trình và thực hiện đánh giá các hoạt động quản trị nguồn vốn và dòng tiền, quản trị chi phí – doanh thu của các dự án, từ đó đưa ra các cảnh báo rủi ro kịp thời.  

Đây đều là những hoạt động có vai trò quyết định trong việc vận hành ổn định cho cả doanh nghiệp, cùng các bộ phận sản xuất – kinh doanh đảm bảo “nguồn sống” cho CMC Global.  

Chia sẻ về công việc của mình, Phương Chi cho biết, mỗi ngày cô bạn được tiếp xúc với nhiều đơn vị, xử lý các số liệu tài chính của nhiều dòng dự án khác nhau, với những tính chất đặc thù và vấn đề riêng rất ít khi trùng lặp. “Quản trị tài chính vẫn luôn là một công việc phức tạp, mà quản trị tài chính trong một doanh nghiệp ITO quy mô lớn như CMC Global lại càng “chóng mặt” hơn rất nhiều. Cái khó nhất ở đây chính là việc vừa đảm bảo được lợi ích lớn nhất cho công ty, vừa có cách xử lý linh hoạt để không “làm khó” việc vận hành của các dòng dự án và của các đơn vị.”  

 ”Level up” bản thân 

Cô bạn 9x cho biết, hơn hai năm gắn bó với CMC Global là quãng thời gian mà Chi tích luỹ được nhiều nhất những kiến thức và kỹ năng quan trọng cho công việc quản trị tài chính doanh nghiệp.  

“Đặc biệt, trong môi trường làm việc năng động của ngành CNTT, mình cũng đã rèn dũa được khả năng thích ứng cao với những sự thay đổi. Bản thân mình cũng ngày càng “nhảy số” nhanh khi phát sinh bất cứ vấn đề nào trong quá trình quản trị chi phí – doanh thu của dự án và các đơn vị. Bên cạnh đó, sự thay đổi liên tục cũng giúp tư duy công việc của mình trở nên đa chiều hơn.” Phương Chi hào hứng chia sẻ.  

Cô bạn kể luôn cảm thấy may mắn khi được làm việc trong một môi trường mà các sếp đều có tư duy trẻ và luôn lắng nghe đề xuất của nhân viên. “Thật không dễ để tìm được một nơi làm việc mà các “sếp” lại chịu khó lắng nghe như ở CMC Global. Khi sếp đưa ra bất kỳ vấn đề nào, thay vì áp đặt một cách làm chung, chúng mình sẽ luôn được suy nghĩ và đề xuất cách làm sao cho hiệu quả nhất.” 

 

Employer Branding & Sourcing Team – Phòng Tuyển dụng 

Admin CMC Global Careers xin chào!

Với nhiệm vụ xây dựng và quảng bá hình ảnh CMC Global đến gần hơn với các bạn ứng viên, Admin và đồng đội đã cùng nhau tổ chức những chiến dịch tuyển dụng “siêu to khổng lồ” như #S1K, #S2K, #BigA hay #HuntBigSales, góp phần xây dựng đội ngũ hơn 3000 nhân sự của CMC Global hiện tại.  

? Admin còn có Series Insider để kể về thế giới muôn màu bên trong CMC Global và #Codevaoloira để cùng “tám” về các câu chuyện công nghệ nóng hổi.  

? Admin có mặt trong ngày hội việc làm trên khắp cả nước và mời các bạn ứng viên đến thăm qua chuyến xe The Key to CMC Global.  

? Admin là cầu nối để các mentee và mentor gặp nhau trong các chương trình Mentorship và khoá đào tạo Fresher.  

? Admin còn làm “ông bầu” cho các Talkshow và cuộc thi về kiến thức và kỹ năng, góp sức xây dựng những cộng đồng chuyên môn.  

Tất cả công việc này là nhằm giới thiệu đến các bạn một CMC Global đầy trẻ trung, sáng tạo và linh hoạt; Là nơi có đa dạng các dự án công nghệ để bạn dấn thân và tạo ra điều đặc biệt. Đồng hành cùng bạn sẽ là những điều kiện lý tưởng về cả cơ sở vật chất lẫn các giá trị tinh thần.  

Admin đã và đang tận hưởng trọn vẹn ý nghĩa của công việc hiện tại. Mặc dù chưa “10 điểm” nhưng Admin tin rằng CMC Global vẫn đang là bệ phóng để rất nhiều tài năng tiếp tục hành trình của riêng mình.  

Đây cũng là bài viết cuối của Insider: BOS – Series về những vị trí Khối Back Office tại CMC Global. Admin cùng đội ngũ thực hiện hy vọng series này đã giúp các bạn hiểu hơn về CMC Global và hãy cùng chờ đón những content đầy ắp thông tin hữu ích tiếp theo từ CMC Global Careers nhé! 

———————–

>> Xem lại Insider B.O.S: Back Office Stars – Back On Stage 

Phần 1: Chuyên viên Đào tạo – Phát triển & Admin văn phòng

Phần 2: Chuyên viên Truyền thông nội bộ & Chuyên viên Pháp chế

Phần 3: Chuyên viên Tuyển dụng & Chuyên viên IT

Copy link
Powered by Social Snap