[Insider B.O.S] Back Office Stars – Back On Stage (Phần 1)

Insider B.O.S: Back Office Stars – Back On Stage sẽ mời những “ngôi sao” đặc biệt của Khối Back Office nhà CMC Global lên “sân khấu Techbiz”, giúp bạn hiểu thêm về trưng khối Back Office tại một doanh nghiệp ITO và vai trò quan trọng của họ tại các “điểm chạm” trên hành trình trải nghiệm của CMCG-ers.

Đào tạo & Phát triển – Những người truyền lửa học tập

Anh Đào Văn Trọng là một trong những chuyên viên đào tạo kỳ cựu nhất tại Phòng Đào tạo – Phát triển CMC Global (Training & Development Department – TDD). Đơn vị có chức năng hoạch định kế hoạch đào tạo, xây dựng lộ trình đào tạo phát triển cho CBNV, triển khai các chương trình đào tạo nội bộ và phát triển văn hoá học tập tại nhà CMC Global.

Anh Trọng cho biết “Tất cả nhân sự tại CMC Global đều “qua tay” các chuyên viên đào tạo ngay trong ngày onboard – Day 1?  Phòng Đào tạo – Phát triển phối hợp cùng phòng Nhân sự sẽ hướng dẫn các bạn hiểu hơn về văn hoá, làm quen với môi trường làm việc tại CMC Global.”

Trong suốt quá trình làm việc, TDD tiếp tục đồng hành cùng nhân sự trong nhiều khoá đào tạo nghiệp vụ và kỹ năng mềm theo từng vị trí. Bên cạnh đó, TDD cũng tổ chức các chương trình thúc đẩy văn hoá học tập tại CMC Global như series talk “Say Station”, các cộng đồng/ câu lạc bộ chuyên môn, hỗ trợ học và thi chứng chỉ nâng cao năng lực…

Điều thú vị nhất với anh Trọng trong công việc đào tạo nội bộ chính là việc được làm mới mình mỗi ngày, liên tục và linh hoạt. Anh hào hứng kể “Nhân sự tại CMC Global trẻ và rất năng động, cởi mở, sáng tạo trong việc tiếp thu cái mới. Đặc thù xu hướng ngành CNTT thay đổi mỗi ngày, nên mình luôn phải chủ động cập nhật các kiến thức và những phương pháp đào tạo hiện đại. Cùng một chủ đề, nhưng cách tiếp cận của mỗi lớp sẽ cần thay đổi để phù hợp cho từng nhóm học viên khác nhau.”

? “Mình yêu công việc đào tạo nội bộ, vì không chỉ được chia sẻ kiến thức, mình còn có thể truyền động lực học tập, phát triển bản thân cho mọi người tại CMC Global. Phòng đạo tạo đang rất tích cực tạo thêm nhiều chương trình, cơ hội để các bạn được chia sẻ những kiến thức của mình, được giao lưu gặp gỡ với đồng nghiệp” Anh Trọng chia sẻ.

 

Hành chính – Mama tổng quản văn phòng

Được biết đến như mama tổng quản của văn phòng, chị Trần Thị Thuỳ Nhi hiện đang đảm nhiệm vị trí Chuyên viên Hành chính (Admin) thuộc Phòng Dịch vụ văn phòng Đà Nẵng – CMC Global. Đây là bộ phận tham gia chính vào việc xây dựng, duy trì môi trường làm việc thoải mái và trải nghiệm tốt nhất cho toàn thể nhân viên.

Chị Nhi cùng bộ phận admin là đầu mối tiếp nhận thông tin đầu tiên của các nhân sự sắp On Board. Nếu như ????? ??????? phụ trách chuẩn bị chỗ ngồi, đồng phục, thông tin thẻ xe hay việc ra vào văn phòng thì ????? ????? là người phụ trách “tất tần tật” các vấn đề liên quan đến cấp phát, nâng cấp máy móc. Đặc biệt, ở các công ty IT Outsourcing như CMC Global, bộ phận này còn có thêm vị trí ????? ?????? đảm nhiệm công việc hành chính, thủ tục giấy tờ cho nhân sự làm việc tại văn phòng của khách hàng.

Trong suốt quá trình làm việc, cán bộ nhân viên cũng sẽ tương tác rất nhiều với bộ phận Admin. Có thể kể đến như các đợt kiểm tra định kỳ chỗ ngồi làm việc, kiểm định trang thiết bị, máy móc… và cả những hỏi han, săn sóc rất nhỏ bé mà tinh tế. Tất cả nhằm đảm bảo công việc của CMCG-ers luôn suôn sẻ, thoải mái và thuận lợi nhất.

Chị Nhi còn chia sẻ thêm: “Làm Admin không khó nhưng không phải ai cũng làm được. Vị trí này chịu trách nhiệm thực hiện rất nhiều việc nhỏ khác nhau, vì thế cũng đòi hỏi các nhân sự phải cẩn thận, tỉ mẩn và chỉn chu trong mọi nhiệm vụ.”

Gần 2 năm đồng hành cùng CMC Global, từ một cô gái rụt rè và ít nói, giờ đây chị đã tự tin bước khỏi vùng an toàn của bản thân để thử sức với nhiều nhiệm vụ hơn. Đáng nhớ nhất là kỷ niệm cùng set-up 1 phần ngôi nhà mới của CMC Global Đà Nẵng. Với chị, không chỉ dừng lại ở vai trò quản lý văn phòng, admin còn là bách khoa toàn thư sống giúp các bạn nhân viên giải đáp thắc mắc về công ty, đảm bảo không gian làm việc thoải mái và cơ sở vật chất phục vụ tốt nhất cho nhu cầu của CMCG-ers.

“Làm việc cả trong lúc mọi người nghỉ, hết lòng chu toàn cho mọi nhu cầu của cán bộ nhân viên nhà CMC Global.” Đó là kim chỉ nam của chị và cả các anh chị khác bộ phận Admin! Nhớ nhé các bạn CMC Global! Việc gì cần hỏi, nhớ gọi Admin!

 

Cùng chờ đón các phần tiếp theo của Series Insider B.O.S nhé!

Copy link
Powered by Social Snap