Team Chivas (S2K) làm khách hàng “say như điếu đổ”

Giống như Chivas Regal hình thành bởi sự pha trộn của những loại Whisky mạnh mẽ và được tuyển chọn kỹ càng nhất, thì mỗi thành viên của team dự án này đều có những ưu thế vượt trội, gây ấn tượng mạnh với khách hàng.

Về CMC Global “làm việc lớn”

12 người trẻ nhiệt huyết của dự án S.L (Tên dự án được mã hóa do vấn đề bảo mật) đã “tâm đắc” chọn cho team mình cái tên “Chivas”, lấy cảm hứng từ Chivas Regal – dòng rượu whisky nổi tiếng bậc nhất. Ra đời chỉ khoảng 4 tháng và là một trong những team trẻ tuổi nhất của Đại dự án S2K tại CMC Global, dự án S.L phát triển một hệ thống khảo sát trực tuyến, sử dụng nền tảng database NoSQL, MongoDB và ứng dụng Java 17, kiến trúc microservices. Điểm khác biệt trong khâu phát triển dự án nằm ở công nghệ Reactive Programming dựa trên framework Spring Webflux.  

Ở vai trò Technical Leader, anh Nguyễn Thế Hưng cũng chia sẻ: “Mình đã làm qua nhiều dự án Java Backend, nhưng với dự án S.L, lần đầu mình được tiếp cận với Reactive Programming và Spring Webflux. Đây không chỉ là một nền tảng công nghệ, mà gần như là một tư duy lập trình mới, khác biệt so với những thứ truyền thống.”

“Các thành viên đã đối mặt với những thách thức không nhỏ. Mọi thứ đều mới từ chính sản phẩm đến việc vận hành dự án. Nghiệp vụ mới, nền tảng công nghệ mới, đồng nghiệp và đối tác cũng hoàn toàn mới” – anh Nhữ Đình Khánh, Project Manager cho biết. Anh cũng chia sẻ những thành tích của team Chivas trong những tháng đầu tiên: “Song song với quá trình tiếp xúc khách hàng, setup môi trường, anh em cũng đã hoàn thành và release được 5 sprint. Sản phẩm đã được đẩy lên môi trường product, sẵn sàng phục vụ người dùng cuối. Vừa mới đây, dự án cũng đạt 100 điểm CSS – điểm khảo sát sự hài lòng của khách hàng. Đây chính là ghi nhận cho những nỗ lực của cả team trong mấy tháng qua.” 

Độ khó càng tăng lên gấp bội khi đối tác lần này là một trong những tập đoàn công nghệ lớn hàng đầu thế giới với những tiêu chuẩn cao nhất về chất lượng sản phẩm, cùng quy trình làm việc chuẩn chỉ đến từng chi tiết. Đó là lý do Team Chivas phải đầu tư nhiều thời gian và công sức để nhanh chóng nghiên cứu các nghiệp vụ hệ thống, bổ sung kiến thức về công nghệ mới, cũng như thích nghi với quy trình và cách thức làm việc, giao tiếp với siêu đối tác…  

Nhưng chính trong những thách thức, Chivas team đã tìm thấy động lực để khai phá bản thân. Bất cứ lập trình viên nào đều muốn được thử sức với những công nghệ mới để không bị lạc hậu. Và cơ hội đó không quá khó tìm tại một doanh nghiệp quy mô và phát triển thần tốc như CMC Global.  

Khi xây dựng team Chivas, anh Nhữ Đình Khánh nhắn nhủ đến các thành viên rằng: “Hãy về CMC Global để cùng nhau làm việc lớn!”. Thật vậy, những ngày đầu gia nhập dự án S.L, anh em Chivas ai cũng ngợp trong kho kiến thức mới, nhưng luôn hào hứng tìm hiểu và học hỏi, bởi tất cả đều khao khát “làm việc lớn” và trân trọng cơ hội và CMC Global mang đến.  

 

“Chất men” để Chivas Team đi đến đâu cũng đều xuất sắc và nổi bật 

Giống như Chivas Regal luôn được nhớ đến như một dòng whisky cao cấp, hảo hạng, team Chivas cũng đặt ra cho mình mục tiêu lớn nhất là phát triển S.L trở thành một hệ thống vận hành bền bỉ, hiệu năng cao, mang đến những trải nghiệm tốt nhất cho người dùng.  

“Chất men” tạo nên sức hút của Chivas Team với khách hàng chính là sự nhiệt huyết, câu thị và gắn kết.  

Team coi dự án này không chỉ là công việc được đối tác giao phó mà còn là sản phẩm của chính mình. Sự chủ động, tư duy cởi mở, thẳng thắn đề xuất ý kiến để nâng cao các trải nghiệm người dùng luôn được phát huy tối đa. Nhờ lối quản trị, vận hành khoa học, mọi thành viên đều nắm được công việc của cả team, kết hợp rất ăn ý và dễ dàng hỗ trợ lẫn nhau ngay tức thì khi cần. Vì lẽ đó, khách hàng đánh giá cao, tin tưởng tuyệt đối và “say như điếu đổ” đội ngũ tuyệt vời này.  

Sẵn trong mình tinh thần cầu thị, cả team Chivas đều đặt mục tiêu phát triển theo hướng fullstack developer nhằm đáp ứng yêu cầu dự án, đồng thời phát triển bản thân, hướng đến hình thành một đội ngũ linh hoạt và mang lại giá trị cao cho CMC Global.   

Technical Leader Thế Hưng hào hứng cho biết đã cùng công ty chuẩn bị sẵn một lộ trình “level-up” cho các chiến binh của Chivas qua các buổi đào tạo nội bộ và coffee talk định kỳ. Ban đầu là các leader, sau đó sẽ là chính các thành viên thay phiên nhau “đứng lớp” chia sẻ kiến thức và các trải nghiệm. Anh Hưng tự tin khẳng định: “Mình có thể tự hào khoe rằng, anh em team Chivas của CMC Global dù cho có đi đến đâu cũng đều là những cá nhân xuất sắc và nổi bật.”  

PM Nhữ Đình Khánh xúc động: “Chắc chắn sẽ có những lúc mệt mỏi đau đầu, nhưng anh nhìn thấy “lửa” từ đội ngũ này, với khao khát chạm tới mục tiêu chung của team cũng như mỗi cá nhân. Chỉ khoảng nửa năm đồng hành tại CMC Global, anh tin các bạn sẽ ở vị thế hoàn toàn khác.”

Mỗi ngày đi làm là một ngày vui. Team Chivas thường tổ chức các buổi team building hay camping để anh em xả hơi và thêm gắn kết. “Mừng nhất là lần nào kêu gọi đi chơi, không ai bàn lùi cả. Chưa kể, gia đình ai có sự kiện gì thì tất cả anh em đều xắn tay hỗ trợ hết mình, gắn bó như anh em trong nhà.” – các thành viên chia sẻ.  

Có những dịp release sản phẩm, anh em không ai bảo ai chủ động OT, xong xuôi đến tối muộn tất cả lại rủ nhau ra quán để tiếp tục thắt chặt tình đoàn kết. Cùng làm, cùng chơi cùng gắn bó từ công việc đến đời sống, Chivas team luôn “máu lửa” và chân thành. Đây mới chính là thành tích mà anh em sự án thấy ý nghĩa và đáng tự hào nhất.  

 

 

Copy link
Powered by Social Snap