Chinh phục khách hàng bằng sự “tự chủ, tự tin”
Phụ trách toàn bộ phần front-end để xây dựng Portal nội bộ cho khách hàng với hơn 10 nghìn người dùng, KPR team thuộc Đại dự án S2K (Tên gọi được mã hóa do vấn đề bảo mật) tập trung 36 nhân sự và được chia thành 8 sub-project. Ứng dụng Java, React JS, VueJS…và loạt framework tân tiến nhất, KPR tích cực phối hợp cùng đội back-end của đối tác để tích hợp API, với ngôn ngữ vận hành là Java.
Thoạt nhìn, có thể thấy các công nghệ khá quen thuộc. Nhưng sức hút của dự án còn đến từ cơ hội trải nghiệm, học hỏi khi phát triển một hệ thống với quy mô kiến trúc cực lớn và hàng loạt tác vụ phức tạp về quản trị, nhân sự… Qua một năm triển khai, KPR đã release version đầu tiên và đang chuẩn bị bước sang giai đoạn tiếp theo để tối ưu tính năng, hiệu năng và bổ sung các feature mới.
Thị trường Hàn Quốc vốn nổi tiếng về các yêu cầu khắt khe, nhưng thông qua chia sẻ từ Project Manager Lê Văn Đạo, chưa một bài toán nào khách hàng đưa ra mà team CMC Global không giải được. Hay nói cách khách, tất cả các request đều được anh em KPR “xử đẹp”.

“Có lẽ chúng tôi trả lời như vậy là khá tự tin. Nhưng đúng, “tự tin” và cả “tự chủ” là chìa khóa để KPR hoàn thành tốt dự án suốt thời gian qua. Trước hết, chuyên môn, kinh nghiệm và khả năng quản trị của các nhân sự đã được chứng minh qua nhiều dự án. Team cũng luôn tiếp cận các yêu cầu từ khách hàng với tâm lý không ngại khó, sẵn sàng thử điều mới để vượt qua giới hạn và phát triển năng lực. Nói như vậy không có nghĩa là chúng tôi “bảo gì làm nấy”, team luôn chủ động trao đổi, góp ý cùng đối tác để đưa ra một spec tối ưu nhất. Đó cũng chính là tính “tự chủ” mà tôi đã nói đến. Không chỉ ở KPR – S2K, tôi thấy các team dự án của CMC Global đều không có tư tưởng code thuê. Không đơn thuần là cố làm khách hàng hài lòng nhất, chúng tôi muốn làm ra sản phẩm tốt nhất” – anh Đạo cho biết.
Đây cũng là định hướng ITO mà ban lãnh đạo CMC Global đề cao và tạo mọi điều kiện để nhân sự phát huy.
Quản trị dự án cũng như điều hành dàn giao hưởng

Nhận được sự đánh giá cao từ khách hàng và gặt hái thành công bước đầu, không có nghĩa là đội ngũ KPR chưa từng đối mặt với những khó khăn. Với một dự án quốc tế như KPR – S2K, khoảng cách về ngôn ngữ, văn hóa, múi giờ là điều dễ thấy. Nhưng thách thức lớn hơn với đội ngũ quản lý là việc quản trị và tuyển dụng một lượng lớn nhân sự trong thời gian ngắn.
“Nhân sự của KPR rất đa dạng, từng làm tại nhiều môi trường như Singapore, Úc, Hàn, Nhật… Vậy làm sao để kết nối họ, giúp họ nắm bắt được văn hóa, quy trình làm việc kiểu Hàn Quốc và nhanh chóng bắt nhịp không phải là một bài toán dễ. Ngoài ra, với một dự án lớn như vậy, việc duy trì tính ổn định về số lượng, chất lượng của đội ngũ nhân sự trước sự cạnh tranh, biến động liên tục của thị trường cũng là điều khiến mình trăn trở nhiều. KPR còn được chia thành 8 dự án nhỏ, công việc phụ thuộc vào nhau. Giống như một dàn giao hưởng vậy, ở vai trò người “nhạc trưởng”, mình đã mất rất nhiều effort để có thể tìm ra cách điều phối nhịp nhàng” – PM Lê Văn Đạo nhận định.

Văn hóa kết nối tại KPR được các thành viên đánh giá rất cao và là yếu tố chủ chốt cho sự phối hợp ăn ý của 8 sub-project. “Nhân sự dù khác team nhưng đều rất thân thiết và nhiệt tình hỗ trợ lẫn nhau. Có nhiều hoạt động teambuilding sôi nổi với tiêu chí: chơi tới bến, làm hết mình” – Anh Nguyễn Huy Hiếu – sub-project leader hào hứng chia sẻ. Điều này cũng giúp các thành viên mới như chị Hoàng Hải Yến (Dev) dễ dàng thích ứng: “Vào một môi trường mới, dự án mới với quy mô lớn, mình nghĩ có thể sẽ mất khá nhiều thời gian để làm quen, nhưng văn hóa và cách vận hành của KPR đã giúp mình tiếp cận công việc nhanh, cũng như hiệu quả”.
Tại CMC Global và S2K, ai cũng có cơ hội nâng cấp bản thân lên “Next-level”

Có lẽ, để thành công thì dự án nào cũng cần sự kinh nghiệm, chuyên môn sâu từ các “lão làng”, và tính nhạy bén, táo bạo từ lớp trẻ. KPR – S2K cũng như vậy. Các thành viên có năm sinh từ 99 đến 8X, với 30% là nữ…có thể nói KPR – S2K là một tập thể đa màu sắc và tôn trọng sự khác biệt.
Và ở KPR, dù là ai, bạn cũng đều có cơ hội nâng cấp bản thân lên “Next-level”.

Trao đổi với các thành viên tiêu biểu như Lê Thị Hồng Nhung (Comtor) hay Đinh Lệ Quỳnh Hương (Dev), dễ dàng nhận thấy sự nhiệt huyết và khao khát được phát triển của lớp trẻ tại KPR. Cấp quản lý của dự án cũng rất đề cao năng lực và tư duy linh hoạt của các bạn: “Các em bây giờ được đào tạo khá thực tế từ trong trường lớp, vốn ngoại ngữ tốt, năng động hơn rất nhiều”. Đây chắc chắn là tiền đề để phát triển mạnh mẽ tại một môi trường mở như KPR – S2K nói riêng và CMC Global nói chung.
Vậy còn với các nhân sự senior, họ có thể được nâng cấp những gì?
“Không nhiều hoài bão như các bạn trẻ, nhưng tại đây anh được khẳng định bản thân với các dự án tầm cỡ. Chưa nói gì xa xôi, riêng việc làm cho Đại dự án ITO hàng đầu Việt Nam đã giúp nâng cấp profile của mình *Cười lớn*. Ngoài trau dồi, phát huy về chuyên môn, anh còn học được vô số điều: tư quy quản trị, cách phân tích, vận hành job lớn…Anh nghĩ đó là hành trang tốt để anh phát triển sự nghiệp tại một nơi nhiều cơ hội như CMC Global. Và chắc hẳn, với trải nghiệm ở KPR-S2K thì dù ở đâu anh cũng sẽ có nhiều chọn lựa hơn cả về mảng Management hay Technical”. Những chia sẻ rất thực tế từ anh Hiếu có lẽ chính là câu trả lời rõ ràng nhất.

Lấy phát triển nhân sự làm cốt lõi không chỉ là quan điểm vận hành của KPR mà còn là của toàn Đại dự án S2K. Bởi sự phát triển của mỗi cá nhân chính là tiền đề để cả tổ chức đi lên. Thành công của KPR không thể không nhắc đến sự hậu thuẫn và sát sao từ các cấp quản lý, cụ thể như anh Đạo đề cập: “Anh Tony (Giám đốc khối) và anh Hưng (DU Lead) luôn quan tâm và tạo mọi điều kiện để chúng mình phát huy tốt nhất. Sự gần gũi và quan tâm của cấp trên không chỉ tạo động lực cho team mà còn truyền cảm hứng để bản thân mình làm tốt công tác quản lý”.
>> Tìm hiểu thêm về Đại dự án S2K cùng nhiều cơ hội việc làm hấp dẫn tại https://s2k.cmcglobal.com.vn/