Dấn thân vào nghề Sales IT vì muốn “chuyên nghiệp hơn”!
Tốt nghiệp ngành Quản trị kinh doanh quốc tế, trước khi trở thành thành viên CMC Global, Thompson mới chỉ có kinh nghiệm 6 tháng làm trainee tại một công ty nước ngoài về bất động sản. Cậu bạn coi đó là một cơ hội quý giá cho một “fresher from university” vừa rời ghế nhà trường, còn thiếu kinh nghiệm thực tế.
Thế nhưng, với tính cách “tò mò”, “đam mê thử thách”, Thompson đã quyết định không nhận lời mời làm việc chính thức ở công ty cũ và tìm kiếm cơ hội mới ở lĩnh vực Sales B2B nói chung và Sales IT nói riêng. Thông qua tìm hiểu, cậu bạn nhận thấy sau đại dịch Covid-19, công nghệ thông tin là một ngành triển vọng phát triển trong tương lai và rất phù hợp với tính cách hướng ngoại của mình. Vì vậy, cậu đã lựa chọn và bắt đầu từ vị trí Business Development với CMC Global.
Theo Thompson, lý do lớn nhất để chuyển ngành chính là vì cậu mong muốn trở nên “chuyên nghiệp” hơn khi được làm việc với các khách hàng doanh nghiệp tầm cỡ, có tổ chức và quy trình rõ ràng. Điều này rất khác với khi cậu làm việc với khách hàng cá nhân, giải quyết những vấn đề mang tính “cá nhân” mỗi ngày. Hơn nữa, khi tác nghiệp trong một công ty lớn như CMC Global và hợp tác với các khách hàng B2B, Thompson có cơ hội tiếp xúc với nhiều bộ phận ở cả hai bên. Chính điều đó đã giúp cậu học cách ứng biến linh hoạt, thích ứng nhanh với vô vàn quy trình khác nhau.
Bên cạnh đó, khi làm việc với những khách hàng là chủ doanh nghiệp hay các quản lý cấp cao, Thompson đã được trau dồi rất nhiều, từ kiến thức chuyên môn đến kỹ năng mềm. Thậm chí, qua những cuộc gặp gỡ ngoài công việc, có những khách hàng đã trở thành những người anh, người chị thân thiết, đưa ra nhiều lời khuyên hữu ích cho công việc và cuộc sống. Đây cũng là một điều khiến cậu bạn gen Z này càng thêm yêu thích và vững tin vào sự lựa chọn của mình.
Chia sẻ với CMC Global Careers, Thompson tâm sự: “Ai cũng đã từng trẻ, cũng đã từng e ngại, nhưng có những thử thách mình buộc phải vượt qua để đạt được thành công. Sales B2B hay Sales IT đúng là một lĩnh vực khó, nhưng là một fresher, đó là cơ hội để em học hỏi, và trở nên “chuyên nghiệp” hơn!”
Động lực để Thompson. Le gắn bó với CMC Global chính là đội nhóm!
Ở CMC Global, không chỉ Thompson mà rất nhiều anh chị đi trước đã bắt đầu với nghề Sales IT ở vị trí Business Development. Những ngày đầu làm việc tại CMC Global, Thompson đã trải qua các buổi training vô cùng kỹ lưỡng về mọi mặt từ cấp trên và đồng nghiệp. Cậu bạn cho rằng đó là một bước đệm giúp cậu hiểu thêm về kiến thức IT, rèn luyện các kĩ năng cơ bản của nghề sales, khả năng thích ứng linh hoạt. Và hơn tất thảy, cậu bạn đã có thời gian để trang bị cho mình những “vũ khí” tuyệt vời trước khi đối mặt trực tiếp với các khách hàng lớn.
Nhờ nỗ lực tự học hỏi không ngừng của bản thân cũng như sự tận tâm, nhiệt tình hỗ trợ từ team BU3, sau 4 tháng, Thompson đã trở thành Account Manager, và ngay một tháng sau đó, cậu đã “win” hợp đồng đầu tiên.
Trong suốt quá trình làm việc, bên cạnh những thành công, Thompson cũng gặp những lúc thất bại. Nhưng cậu quan niệm, “kết quả quan trọng nhưng không quan trọng bằng quá trình”. Cậu luôn rút ra được những bài học giá trị từ những lần thất bại đó, để công việc sau đó sẽ được cải thiện tốt hơn. Điều này giúp cậu “không e dè” trước những “bài toán” khó.
Mặc dù “không e dè” bất cứ khó khăn nào, nhưng cho đến nay, vẫn có những lúc cậu bạn 10X cảm thấy “lo lắng” trước một khách hàng lớn. Những lúc đó, Thompson rất biết ơn sự đồng hành và hỗ trợ của đồng đội – những người “làm hết sức, chơi hết mình”. Đây chính là lý do lớn nhất để cậu tiếp tục cống hiến tài năng và sức trẻ tại CMC Global.