CMC Global đào tạo miễn phí kỹ sư CNTT vận hành Cloud

System Cloud Fresher Program – Chương trình đào tạo Kỹ sư vận hành điện toán đám mây miễn phí của CMC Global mang đến cho các kỹ sư CNTT trẻ cơ hội tham gia vào các dự án điện toán đám mây quy mô toàn cầu.

Điện toán đám mây (hay cloud computing) hiện đang là xu thế công nghệ trong kỷ nguyên 4.0, và trở thành nền tảng cốt lõi phục vụ thúc đẩy chuyển đổi số của nhiều công ty, tập đoàn trên thế giới. Theo Báo cáo CIO toàn cầu của Dynatrace, gần 90% CIO tham gia khảo sát cho biết doanh nghiệp của họ đang đẩy nhanh quá trình chuyển đổi số trong 12 tháng qua, và 58% khẳng định quá trình này vẫn sẽ tiếp tục tăng tốc trong những năm tới.  

Tuy nhiên, quá trình này cũng vấp phải vấn đề lớn về thiếu hụt nguồn nhân lực vận hành hệ thống điện toán đám mây. Dự báo những năm tới, các kỹ sư CNTT có kiến thức tốt và kinh nghiệm về điện toán đám mây sẽ nằm trong nhóm nhân sự được săn đón và có mức thu nhập cao nhất trên thị trường lao động ngành CNTT.  

Nhằm chủ động đảm bảo nguồn lực vận hành các dự án về điện toán đám mây quy mô toàn cầu theo kịp nhu cầu thực tế, CMC Global, thành viên Tập đoàn Công nghệ CMC, đã khởi động Chương trình đào tạo System Cloud Fresher Program miễn phí dành cho các kỹ sư CNTT ở bước đầu tiếp cận với hệ thống điện toán đám mây.  

Khóa học do các giảng viên nội bộ của CMC Global kết hợp cùng Giảng viên đào tạo ủy quyền của AWS giảng dạy, đều là các chuyên gia giàu kinh nghiệm trong lĩnh vực CNTT nói chung và điện toán đám mây nói riêng. Lộ trình đào tạo được thiết kế học toàn thời gian trong vòng ba tháng nhằm hỗ trợ học viên củng cố các kiến thức nền tảng cơ bản và nâng cao về vận hành hệ thống điện toán đám mây, kết hợp lý thuyết và thực hành qua các dự án thực tế triển khai tại CMC Global.  

Hơn hết, đây là chương trình đào tạo hoàn toàn miễn phí từ CMC Global, bao gồm cả chi phí đào tạo và chi phí tài trợ thi chứng chỉ quốc tế AWS SysOps Administrator Associate dành cho các quản trị viên triển khai, quản lý và vận hành hệ thống điện trên nền tảng AWS. 

Giảng viên Nguyễn Đăng Nghĩa, Kỹ sư hệ thống & Quản lý dự án tại CMC Global cho biết, chương trình tập trung vào nhóm lập trình viên trẻ chưa có nhiều kinh nghiệm về vận hành hệ thống điện toán đám mây và đang tìm hiểu để mở rộng cơ hội nghề nghiệp trong mảng này. Học viên chỉ cần có các kiến thức nền tảng về công nghệ thông tin và điện toán đám mây, có kỹ năng cơ bản liên quan đến Windows server/Linux OS, TCP/IP, OSI, networking, đã từng tham gia vận hành và quản lý hệ thống quản trị cở sở dữ liệu… là đã đủ điều kiện để ghi danh vào khóa học.  

Đặc biệt, với các học viên tốt nghiệp chương trình và đạt đủ yêu cầu qua vòng phỏng vấn tuyển dụng, CMC Global sẵn sàng tiếp nhận các bạn trở thành nhân viên chính thức và tham gia ngay vào các dự án vận hành điện toán đám mây quy mô lớn, với mức thu nhập và phúc lợi thuộc top đầu thị trường xuất khẩu phần mềm tại Việt Nam.  

“Với thế mạnh là đối tác chiến lược của nhiều tập đoàn công nghệ hàng đầu thế giới, CMC Global hiện đang sở hữu hệ thống hạ tầng điện toán đám mây lớn, hiện đại mà không nhiều doanh nghiệp CNTT tại Việt Nam có được. Đây là cơ sở để học viên được trao cơ hội trải nghiệm thực tế đa dạng và toàn diện về triển khai và vận hành hệ thống điện toán đám mây trong các dự án toàn cầu. Chương trình là bước đệm tuyệt vời giúp các bạn trẻ định hướng một lộ trình nhanh nhất và rõ ràng để trở thành một kỹ sư vận hành hệ thống điện toán đám mây tương lai.” Anh Nghĩa chia sẻ thêm.  

Là đơn vị đi đầu trong lĩnh vực xuất khẩu phần mềm của Tập đoàn CMC, CMC Global đặt mục tiêu đến năm 2025, 50% doanh thu sẽ đến từ nhóm sản phẩm tư vấn và cung cấp dịch vụ chuyển đổi số với điện toán đám mây là nền tảng cốt lõi. Việc đẩy mạnh các chương trình đào tạo cả nội bộ và hướng đến cộng đồng thể hiện sự tâm huyết và quyết tâm xây dựng CMC Global trở thành một trong những công ty đứng đầu về vận hành điện toán máy mây tại Việt Nam và thế giới. 

Song song với việc tuyển dụng nhân sự đã có kinh nghiệm, CMC Global kỳ vọng thành công của Chương trình đào tạo System Cloud Fresher Program sẽ giúp giải cơn khát nguồn lực vận hành hệ thống điện toán đám mây và đảm bảo nguồn lực bền vững cho công ty trong dài hạn./.

 

>> Tìm hiểu và đăng ký tại: https://s2k.cmcglobal.com.vn/systemcloudprogram

Copy link
Powered by Social Snap