Anh Dư Duy Hưng: “Không chỉ là một công việc lương cao, CMC Global cho anh nhiều hơn thế.”

“Người thuyền trưởng” của DU3 sẽ mang đến những điều thú vị gì trong cuộc nói chuyện lần này với CMC Global Careers? Cùng tìm hiểu trong bài phỏng vấn dưới đây nhé!

Đợi anh Hưng tại văn phòng cho buổi phỏng vấn vào một sáng đầu tuần: “Alo, đợi anh chút, anh xuống ngay…”. Vài giây cuối cuộc gọi, vọng lại từ đầu dây bên kia vẫn là tiếng anh hối hả bàn bạc với anh em về dự án.

Nhiều thứ phải “cân não” là thế nhưng khi gặp anh, vẫn là một nụ cười tươi rói đầy năng lượng. Anh bảo, dù bận nhưng có nhiều điều anh muốn dành thời gian để chia sẻ cùng mọi người. Với những anh em đã kề vai nhiều năm, với lớp trẻ ở công ty, và đặc biệt là với những đồng nghiệp tương lai của anh tại hashtag#CMCGlobal.

“Người thuyền trưởng” của DU3 sẽ mang đến những điều thú vị gì trong cuộc nói chuyện lần này với CMC Global Careers? Cùng tìm hiểu trong bài phỏng vấn dưới đây nhé!

Anh có thể tóm tắt quá trình làm việc của mình tại CMC Global được không ạ?

Cuối năm 2017, anh gia nhập CMC Global với vị trí Technical Leader. Sau khi làm việc 6 tháng tại Hà Nội, anh được cử đi onsite ở Hàn Quốc với vị trí BrSE (Kĩ sư cầu nối). Cuối 2019 anh trở về Việt Nam và bắt đầu công việc Quản lý dự án. Đầu năm 2021, anh được bổ nhiệm vào vị trí hiện tại là DU Lead và phụ trách đội ngũ với hơn 30 Project Manager.

Được biết là ban đầu, anh chọn đến với CMC Global như một cuộc dạo chơi vì đã có định hướng khác, nhưng sau đó lại quyết định gắn bó nhiều năm và giữ nhiều vị trí quan trọng. Vậy đâu là lý do cho cú “quay xe” đáng nhớ này?

Ban đầu anh làm ở một công ty Product thuộc Bộ Giáo dục và có nhiều yếu tố mà thời điểm đó anh nghĩ rằng mình sẽ lựa chọn trở lại. Vì thế anh vào CMC Global thời điểm ấy với tâm thế trải nghiệm một môi trường Outsource. Nhưng nhiều thứ đã giữ chân anh ở lại. Đội ngũ quản lý và lãnh đạo đã thực sự ghi nhận những đóng góp của anh. Anh thấy mình được trân trọng và muốn cống hiến hơn cho tổ chức.

CMC Global đã mang lại cho anh một trải nghiệm quá tốt.

Không có lý do nào để ta rời bỏ một nơi đã tạo điều kiện cho mình học hỏi và trải nghiệm tuyệt vời như thế. Nếu như tổ chức còn cần đến anh thì anh vẫn sẽ cố gắng cống hiến để xứng đáng với những gì công ty đã mang đến cho anh.

Nãy giờ nói chuyện với anh, em thấy một anh Hưng khác hơn mọi ngày. Nghiêm nghị và “trầm” hơn so với một Stefan Du sôi nổi mà mọi người thường nhắc đến. Vậy đâu là anh Hưng “real”?

*Cười* Vẫn là mình thôi, không phải vì phỏng vấn mà diễn đâu nhá. Ai làm với anh sẽ thấy anh có yêu cầu cao về tính kỷ luật và nghiêm túc. Nếu để tự nhận định về bản thân thì có 3 từ: “Nhanh nhẹn, cẩn thận và chăm chỉ”. Quan điểm của anh thì vui vẻ và hoà đồng với mọi người cũng là một công cụ tốt khi làm việc. Nó tạo ra không gian, môi trường thân thiện và gần gũi khiến cho công việc hiệu quả hơn, không chỉ với nhân sự của team mình mà với cả các bộ phận và phòng ban khác.

Nói vậy nghĩa là anh Hưng là một Quản lý với style “khó tính” và rất nghiêm? Vậy anh cần gì ở member của mình?

Với anh điều quan trọng nhất là kỷ luật. Kỷ luật là sức mạnh. Thứ hai là thái độ. Mọi khó khăn đều có thể giải quyết được nếu chúng ta có một thái độ đủ tốt. Cuối cùng, dĩ nhiên là tư duy, đó thứ tác động đến hiệu suất trong công việc.

Có thể thấy là trước khi là một quản lý, với 5 năm ở CMC Global, anh Hưng đã trải qua hầu hết title trong career path của ngành IT: bắt đầu từ dân Tech rồi chuyển sang Kĩ sư cầu nối, Project Manager rồi DU Lead. Đây là định hướng ngay từ đầu của anh hay do nhiều yếu tố tác động?

Trước khi vào đây, anh là người yêu công nghệ và định hướng tham gia CMC Global chủ yếu để học hỏi, nâng cao kĩ năng IT thôi. Nhưng vào làm rồi anh nhận ra rằng: CMC Global là công ty với hệ thống career path rõ ràng, đồng thời là môi trường tôn trọng sự khác biệt, nơi mỗi người đều được tạo điều kiện để phát huy thế mạnh của mình.

Ở đây, đào tạo phát triển con người luôn được đề cao. Mọi người đều có cơ hội học tập kĩ năng mới và được thử thách bản thân những vị trí mới.

Anh đã đề xuất được thử, Ban lãnh đạo sẵn sàng trao cơ hội, và anh đã làm được. Anh tin là có rất nhiều người như anh, được trao cơ hội ở CMC Global.

Hiện đang là DU Lead và phía dưới anh là thế hệ kế cận, anh vẫn đang duy trì, tiếp lửa bằng việc dẫn dắt career path như các thế hệ trước làm với anh chứ?

Chắc chắn rồi. Ở DU3 đang có hơn 30 Quản lí dự án, trong đó chỉ tuyển mới 5 người, còn lại 25 bạn đều là từ Senior Developer hoặc Team Leader, Technical Leader sau khi trải qua các khoá đào tạo ngắn hạn của công ty mà đi lên. Là người đã trải qua nhiều vị trí từ kĩ thuật đến quản lý, anh cho rằng phát triển đội ngũ là rất quan trọng. Thế nên anh luôn luôn tạo nhiều điều kiện và cơ hội cho các bạn thử nghiệm bản thân ở những vai trò mới. Tất nhiên là vẫn trong tầm kiểm soát.

Vậy ngoài hướng Quản lý, anh có thể chia sẻ về tiềm năng và cơ hội của các bạn trẻ khi muốn theo thiên hướng kĩ thuật ở CMC Global?

Cơ hội ở CMC Global luôn rộng mở cho các bạn trẻ. Hiện tại chúng ta cũng đang đẩy mạnh mảng công nghệ mới rất nhiều. Nhân tài luôn được chào đón để cùng “speed up” và đáp ứng tốc độ phát triển vũ bão của kho dự án, cả về số lượng và quy mô.

Với việc đã từng làm ở công ty product thì quan điểm về outsource và product của anh, đặc biệt là outsource ở CMC Global có gì khác biệt hay không ạ?

Phần lớn dự án của chúng ta khá hoàn chỉnh, là một product thực sự chứ không chỉ là 1 module hay phân hệ. Rất nhiều dự án mà chúng ta làm trọn gói một sản phẩm từ mọi khâu. Mặt khác, có xu hướng nhận định rằng đội ngũ của các tổ chức in-house sẽ gắn kết lâu dài hơn, nhưng định hướng của DU3 cũng như CMC Global đó là luôn cố gắng để các bạn đã làm việc với nhau sẽ tiếp tục đồng hành. Nên có thể nói, những vấn đề thường gặp ở các công ty Outsource không còn là vấn đề ở CMC Global nữa.

CMC Global đã mang đến điều gì mà anh thấy đáng nhớ nhất?

Rất nhiều, nhưng ấn tượng nhất là khi anh mới sang Hàn Quốc. Không để ngờ rằng người chăm lo đời sống, sinh hoạt, cơm nước, giấc ngủ… cho anh và mọi người lại chính là sếp của anh bây giờ, anh Tony. Thật khó để diễn đạt nhưng thật sự nghĩ lại anh vẫn còn xúc động rất nhiều. Cảm giác như một gia đình là không hề nói quá.

Ở đây văn hoá gắn kết luôn được đề cao. Từ ngày đầu đến giờ vẫn vậy. Không chỉ có thêm những người đồng nghiệp mà còn trở thành bạn tốt, anh em tốt, tri kỉ trong cuộc sống…. Có lẽ đó là điều quý giá nhất mà CMC Global mang đến cho anh.

Và không chỉ là một công việc lương cao, CMC Global cho anh hơn thế rất nhiều.

Nhân nói về việc đi onsite, anh thấy việc đi onsite của nhân sự bây giờ ở CMC Global so với ngày xưa khi anh đi, có thuận lợi và dễ dàng hơn nhiều không?

Anh nghĩ là không đâu. Bởi vì nó vốn rất nhẹ nhàng và thuận tiện rồi. Từ hồi anh đi đã thế. Đội ngũ admin và công ty lo hết mọi công việc, bọn anh chỉ chờ Visa và vé máy bay là lên đường thôi. Sang bên đó thì phương tiện, liên lạc, nhà cửa… cũng đều có người lo hết. Giờ công ty phát triển, dự án lớn, đối tác lớn nhiều kéo theo hàng loạt job onsite. Nếu bạn nào muốn trải nghiệm thì có nhiều cơ hội lắm và yên tâm là được support “tận răng”.

Vậy anh có tiếc nuối điều gì trong quá trình làm việc ở CMC Global không?

Không. Anh thấy hạnh phúc. Chỉ có chút bồi hồi vì anh đã từng phải chia tay 1 vài đồng đội đã từng đồng trên một chặng đường dài…Nhưng ai rồi cũng có những mục tiêu riêng, đó là điều phải đón nhận. Và giờ anh tiếp tục ở đây, cùng công ty và team chinh phục những cột mốc vĩ đại mà chúng ta đang cùng nhau đề ra.

Hiện tại đang là một DU Lead, anh có tham vọng nào ở tương lai và mục tiêu cá nhân nào có thể chia sẻ không ạ?

Mục tiêu của anh tại thời điểm hiện tại là làm một DU Lead tốt, hoàn thiện kĩ năng, tạo ra cơ hội và phát triển đội ngũ.

Hơn nữa, mục tiêu của công ty được tổng hợp từ các mục tiêu của các đơn vị, cho nên anh rất tin tưởng. Được song hành, đóng góp để hoàn thành những mục tiêu chung của tổ chức là niềm hạnh phúc lớn nhất và là mối quan tâm lớn nhất của anh.

Tất cả nhân sự của DU3 nói chung đều hiểu và đồng thuận tư tưởng này. Anh luôn mong muốn rằng chúng ta tạo ra được văn hoá với quan điểm: tập thể và tổ chức luôn quan trọng nhất.

CMC Global đã tăng trưởng về mặt nhân sự rất nhiều trong năm nay, anh cảm thấy thế nào về không khí chung?

Anh thấy CMC Global ngày càng trở nên năng động hơn, trẻ trung hơn. Lúc anh mới vào công ty thì bạn trẻ nhất là 95 mà bây giờ là 99, 2000, 2001. Chúng ta đang trở thành một công ty của người trẻ với các hoạt động tập thể và nội bộ rất sôi động. Anh hy vọng điều đó sẽ tiếp tục mạnh mẽ hơn trong tương lai.

Anh có lời nhắn gửi nào đến tất cả mọi người không?

Mục tiêu từ nay đến 2025 của CMC Global là sự tăng trưởng khủng khiếp về mặt con người, gấp đôi, gấp 3 hiện tại để hướng đến khẳng định vị thế Top 2 Công ty Outsourcing lớn nhất Việt Nam. Nên các bạn ứng viên hãy đừng ngần ngại gửi CV về CMC Global, và C Global-ers cũng hãy năng nổ giới thiệu bạn bè, người thân về để được đào tạo, đồng hành, cùng phát triển và cùng chiến đấu với loạt dự án khủng.

Cảm ơn anh Hưng vì những chia sẻ rất tâm huyết, chúc cho anh và DU3 sẽ cùng công ty gặt hái nhiều thành tựu trong năm 2022.

 

Copy link
Powered by Social Snap